HPG-36-2015 |
|
|
Vùng biển |
: Hải Phòng |
|
Tên luồng Tên đoạn luồng |
: Hải Phòng : Hà Nam - Bạch Đằng - Sông Cấm |
|
Căn cứ bình đồ độ sâu luồng Hải Phòng được đo đạc hoàn thành ngày 17 tháng 4 năm 2015; Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc thông báo:
Độ sâu luồng hàng hải Hải Phòng được xác định bằng máy hồi âm tần số 200 KHz tính đến mực nước "số 0 hải đồ" như sau:
1. Đoạn kênh Hà Nam (từ cặp phao số 19, 24 đến cặp phao số 27, 32):
Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 80m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -6,8m (âm sáu mét tám).
Lưu ý: Dải cạn từ hạ lưu phao số 26A khoảng 200m đến phao số 28, có độ sâu hạn chế từ -6,5m đến -6,7m nằm về phía biên trái luồng, khu vực rộng nhất lấn luồng khoảng 20m (tại khu vực cong chuyển hướng này, luồng tàu được thiết kế rộng 130m).
2. Đoạn luồng Bạch Đằng (từ cặp phao số 27, 32 đến phao số 52):
a) Luồng tàu: Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 80m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -6,8m (âm sáu mét tám).
b) Vùng quay trở tàu trước cảng Đình Vũ: Trong phạm vi vùng quay trở tàu thiết kế được giới hạn bởi đường tròn đường kính 260m, tâm có tọa độ:
Hệ VN-2000 |
Hải đồ IA-100-03; xuất bản năm 1980 |
Hệ WGS-84 |
|||
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
20°50'40.1" |
106°46'08.5" |
20°50'37.6" |
106°45'57.8" |
20°50'36.5" |
106°46'15.2" |
Độ sâu đạt: -7,0m (âm bảy mét)
3. Đoạn luồng nhánh kênh Cái Tráp đến cửa Đình Vũ:
Đoạn luồng nhánh từ kênh Cái Tráp (phía Bạch Đằng) đến cửa kênh Đình Vũ, trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 100m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -0,6m (âm không mét sáu).
4. Đoạn luồng Sông Cấm:
a) Đoạn luồng từ phao số 52 đến thượng lưu cảng Nam Hải khoảng 50m: Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 80m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -6,6m (âm sáu mét sáu).
b) Đoạn luồng từ thượng lưu cảng Nam Hải đến hết cảng Hải Phòng, trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 80m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -5,9m (âm năm mét chín).
c) Vùng quay trở tàu cảng Viconship: Trong phạm vi vùng quay trở tàu thiết kế được giới hạn bởi đường tròn đường kính 220m, tâm có tọa độ:
Hệ VN-2000 |
Hải đồ IA-100-03; xuất bản năm 1980 |
Hệ WGS-84 |
|||
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
20°52'00.4" |
106°43'18.1" |
20°51'57.5" |
106°43'07.5" |
20°51'56.8" |
106°43'24.8" |
Độ sâu đạt: -6,2m (âm sáu mét hai).
d) Vùng quay trở tàu cảng Chùa Vẽ: Trong phạm vi vùng quay trở tàu thiết kế được giới hạn bởi đường tròn đường kính 220m, tâm có tọa độ:
Hệ VN-2000 |
Hải đồ IA-100-03; xuất bản năm 1980 |
Hệ WGS-84 |
|||
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
20°51'47.8" |
106°43'34.0" |
20°51'45.3" |
106°43'23.4" |
20°51'44.2" |
106°43'40.8" |
Độ sâu đạt: -4,5m (âm bốn mét rưỡi).
e) Vùng quay trở tàu hạ lưu cảng Cấm: Trong phạm vi vùng quay trở tàu thiết kế được giới hạn bởi đường tròn đường kính 220m, tâm có tọa độ:
Hệ VN-2000 |
Hải đồ IA-100-03; xuất bản năm 1980 |
Hệ WGS-84 |
|||
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
20°52'23.5" |
106°42'53.5" |
20°52'21.0" |
106°42'42.9" |
20°52'19.9" |
106°43'00.3" |
Độ sâu đạt: -5,2m (âm năm mét hai).
f) Vùng quay trở tàu trước cảng Hải Phòng: Trong phạm vi vùng quay trở tàu thiết kế được giới hạn bởi đường tròn đường kính 220m, tâm có tọa độ:
Hệ VN-2000 |
Hải đồ IA-100-03; xuất bản năm 1980 |
Hệ WGS-84 |
|||
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
20°52'11.5" |
106°41'06.2" |
20°52'09.0" |
106°40'55.6" |
20°52'07.9" |
106°41'13.0" |
Độ sâu đạt: -5,0m (âm năm mét).
Lưu ý: Tại vùng quay trở tàu này dải cạn sát bờ phía Thủy Nguyên, có độ sâu hạn chế từ -4,7m đến -4,9m; Khu vực rộng nhất lấn vào vùng quay tàu khoảng 5m.
HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI
Các phương tiện thuỷ hành hải trên luồng Hải Phòng đi đúng tuyến luồng, theo hệ thống báo hiệu hàng hải dẫn luồng./.