thiết bị thí nghiệm, bể rửa siêu âm, tủ sấy, tủ ấm, bể ổn nhiệt, máy ly tâm, lò nung, máy đục gỗ, máy cắt khắc cnc, máy đục tượng
  •    Tin tức

Tạo điều kiện thuận lợi cho tàu biển vào, rời cảng Chu Lai


Đó là chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang tại cuộc họp trực tuyến về việc xem xét cho tàu biển hành hải ban đêm vào, rời cảng Chu Lai - tỉnh Quảng Nam sáng ngày 12/11. Nội dung quản lý luồng hàng hải Kỳ Hà cũng được trao đổi tại cuộc họp.

Tham dự cuộc họp, có lãnh đạo các Phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam: An toàn An ninh hàng hải, Kế hoạch - Đầu tư, Công trình hàng hải, Vận tải và Dịch vụ hàng hải; đại diện lãnh đạo: Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, Ban Quản lý khu kinh tế Mở Chu Lai, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc, Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực IV, Công ty TNHH Cảng Chu Lai - Trường Hải và một số hãng tàu.

Sẵn sàng tiếp nhận hệ thống báo hiệu toàn bộ luồng Chu Lai

Liên quan đến nội dung quản lý luồng hàng hải Kỳ Hà tại văn bản số 10191/BGTVT-KCHT ngày 28/10/2019 của Bộ GTVT, sau khi nghe báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế Mở Chu Lai và các ý kiến, đề xuất của Phòng Kế hoạch - Đầu tư cũng như các thành viên dự họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang cho biết, Cục Hàng hải đã nghiên cứu, xem xét để báo cáo Bộ GTVT. Sau khi nhận bàn giao, Cục sẽ giao Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc tiếp tục quản lý, vận hành.

"Sau cuộc họp ngày hôm nay, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ báo cáo Bộ GTVT trên tinh thần sẵn sàng tiếp nhận hệ thống báo hiệu, phần còn lại của Dự án, Ban Quản lý khu kinh tế Mở Chu Lai tiếp tục triển khai thực hiện. Đề nghị Ban Quản lý khẩn trương phối hợp cung cấp tài liệu cho Phòng Kế hoạch - Đầu tư" - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị.

Đối với việc xem xét cho tàu biển hành hải ban đêm vào, rời cảng Chu Lai - tỉnh Quảng Nam, theo báo cáo của Cảng Chu Lai, mặc dù hiện nay còn một số đèn và phao hư hỏng chưa kịp khắc phục, song đến thời điểm này, chưa xảy ra vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh hàng hải. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty TNHH Cảng Chu Lai - Trường Hải thông tin, Công ty chịu trách nhiệm về chi phí sửa chữa, khắc phục hư hỏng. Tuy nhiên, thực tế công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hiệu quả chưa cao nên việc sửa chữa chưa được kịp thời, dẫn đến việc các hãng tàu kiến nghị đến Cục Hàng hải Việt Nam.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý khu kinh tế Mở Chu Lai đã cam kết phối hợp kịp thời, chặt chẽ với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc khảo sát và ban hành thông báo hàng hải. Đại diện Ban Quản lý cũng cho hay, công tác sửa chữa một số hư hỏng như đèn, phao sẽ được tiến hành trong ngày hôm nay.

Thống nhất phương án vào ra cho tàu có chiều dài 172m

Kết luận tại cuộc họp, trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị dự họp, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị liên quan, trong đó có: Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam và Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực IV trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tàu thuyền vào, rời cảng.

Trên cơ sở ý kiến thống nhất của Ban Quản lý khu kinh tế Mở Chu Lai và Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc khảo sát và ban hành thông báo hàng hải toàn bộ tuyến luồng Chu Lai; quản lý, vận hành và sửa chữa khắc phục một số hư hỏng ngay sau cuộc họp này. Để có cơ sở triển khai, đồng chí Cục trưởng cũng đề nghị Ban Quản lý khu kinh tế Mở Chu Lai đẩy nhanh tiến độ thương lượng, ký kết hợp đồng chính thức với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc.

 "Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tàu biển vào, rời Cảng Chu Lai, tôi yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam và Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực IV phối hợp chặt chẽ với các hãng tàu để thống nhất phương án vào, rời cho tàu có chiều dài 172m. Đồng thời, giao Phòng An toàn - An ninh hàng hải trực tiếp vào kiểm tra ngay trong tuần và báo cáo chính xác, cụ thể các nội dung đã trao đổi tại cuộc họp" - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành Hàng hải cũng đề nghị Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc chỉ đạo, phối hợp với hoa tiêu khảo sát, ban hành thông báo hàng hải sớm. Cùng với đó, Cảng vụ Hàng hải và các hãng tàu cần thông tin kịp thời để hoa tiêu xử lý, nếu có vướng mắc đề nghị báo cáo trực tiếp Lãnh đạo Cục./.

Nguồn tin: Website Cục Hàng hải Việt Nam

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang phát biểu tại cuộc họp



Liên kết website