Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Thông báo kết luận số 1049/TB-BGTVT ngày 10/10/2014 giao Cục Hàng hải Việt Nam kiểm tra, rà soát và giải quyết những vướng mắc đối với Dự án nạo vét tuyến luồng hàng hải Lệ Môn, chiều ngày 31/10/2014, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến cùng các cán bộ phòng QLKCHTCB, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, đại diện Công ty CP Tập đoàn FLC, đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thăng Long đã khảo sát thực tế tại tuyến luồng Lệ Môn.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Thông báo kết luận số 1049/TB-BGTVT ngày 10/10/2014 giao Cục Hàng hải Việt Nam kiểm tra, rà soát và giải quyết những vướng mắc đối với Dự án nạo vét tuyến luồng hàng hải Lệ Môn, chiều ngày 31/10/2014, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến cùng các cán bộ phòng QLKCHTCB, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, đại diện Công ty CP Tập đoàn FLC, đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thăng Long đã khảo sát thực tế tại tuyến luồng Lệ Môn.
Sau khi khảo sát thực tế tại hiện trường, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến đã tổ chức họp kiểm điểm tình hình triển khai Dự án nạo vét và giải quyết những vướng mắc liên quan.
Đối với Dự án khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn FLC: Công ty CP Tập đoàn FLC (Công ty FLC) thực hiện khai thác cát tại cửa Lạch Hới thuộc vùng nước cảng biển Lệ Môn sau khi được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương khai thác cát để san lấp mặt bằng dự án sân golf tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn. Khu vực khai thác cát phục vụ dự án sân golf của Công ty FLC không chồng lấn và ảnh hưởng đến các công trình khác.
Đối với Dự án nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải Lệ Môn, tỉnh Thanh Hóa của Công ty CP ĐT&TM Thăng Long: Công ty CPĐT&TM Thăng Long (Công ty Thăng Long) thực hiện Dự án nạo vét, duy tu khơi thông cửa sông Mã, tuyến luồng hàng hải từ phao số “0” đến hạ lưu cầu Hoàng Long 200m trong thời gian 50 năm, theo hình thức lấy thu bù chi, kinh phí thực hiện bằng nguồn vốn tự huy động của doanh nhgiệp, không sử dụng ngân sách nhà nước. Giai đoạn đầu, nhà đầu tư đã thực hiện nạo vét khẩn cấp một số đoạn luồng cạn khu vực cửa Lệ Môn để thông luồng vào cảng Lệ Môn.
Công ty Thăng Long đã trình Phương án BĐATHH cho Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa và Cảng vụ đã yêu cầu Công ty bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện Phương án BĐATHH, nhưng cho đến nay Công ty Thăng Long vẫn chưa hoàn thiện Phương án BĐATHH nên các phương tiện của Công ty hiện vẫn chưa được Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa cấp phép.
Nguồn tin: Website Cục HHVN.