thiết bị thí nghiệm, bể rửa siêu âm, tủ sấy, tủ ấm, bể ổn nhiệt, máy ly tâm, lò nung, máy đục gỗ, máy cắt khắc cnc, máy đục tượng

  •    Tin tức

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì cuộc họp triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện thí điểm cơ chế nạo vét,duy tu luồng hàng hải


Theo Quyết định 73/2013/QĐ-TTg ngày 27/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ (QĐ 73), mục đích thí điểm thực hiện cơ chế nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải do Bộ GTVT quản lý nhằm xây dựng cơ chế quản lý đặc thù đối với hoạt động nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế; củng cố và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác quản lý nhà nước đối với kết cấu hạ tầng giao thông hàng hải; từng bước hoàn thiện cơ chế quản lý hoạt động; khuyến khích thực hiện xã hội hóa công tác nạo vét, duy tu luồng hàng hải;…

 

Theo Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, các nội dung thí điểm cơ chế đặc thù như: không thực hiện việc lập dự án hoặc lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với công tác nạo vét duy tu luồng hàng hải, bảo hành công trình, đánh giá tác động môi trường, lựa chọn nhà thầu thực hiện thi công nạo vét, duy tu được áp dụng theo QĐ 73.

 

Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, Cục, Ban và các cơ quan liên quan đã góp ý và giải trình về nội dung Dự thảo Quyết định ban hành trình tự, thủ tục thực hiện nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải theo cơ chế thí điểm ban hành kèm theo Quyết định số 73/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Sau khi nghe các ý kiến của các đại diện tham dự cuộc họp và để triển khai Quyết định số 73 cũng như bổ sung các nội dung còn thiếu trong quá trình thực hiện công tác nạo vét duy tu luồng hàng hải và hoàn chỉnh nội dung Dự thảo Quyết định ban hành trình tự, thủ tục thực hiện nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải theo cơ chế thí điểm ban hành kèm theo Quyết định số 73/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Hàng hải VN xây dựng lại, cụ thể, chi tiết hơn dự thảo văn bản này; trong đó quy định rõ trách nhiệm kiểm tra, giám sát của các cơ quan tham mưu thuộc Bộ GTVT; đặc biệt là công tác giao kế hoạch, dự toán; nêu rõ quyền và trách nhiệm của Cục Hàng hải VN, các Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải; các đơn vị tư vấn (khảo sát, thiết kế, đấu thầu, giám sát); xem xét, sửa đổi, bổ sung trình tự thủ tục, quá trình giám sát việc đổ thải và đo độ sâu luồng nhằm kiểm soát được tiến độ, đảm bảo chất lượng, giảm thiểu tối đa những tiêu cực trong quá trình thực hiện công tác nạo vét duy tu luồng hàng hải; Xây dựng trình tự thủ tục, trách nhiệm quản lý của các cơ quan thuộc Bộ GTVT đặc biệt đưa ra được các chế tài xử lý trong công tác giám sát quá trình đổ thải và đo độ sâu luồng; chế tài xử phạt đối với nhà thầu vi phạm. Thứ trưởng đề nghị Cục Hàng hải VN rà soát lại trình tự thủ tục đánh giá tác động môi trường và đề xuất hướng xử lý vấn đề này.

 
Thứ trưởng đề nghị các Vụ, Cục, các cơ quan liên quan có ý kiến góp ý để hoàn thành sớm nội dung Dự thảo này.


Nguồn tin: Website BGTVT.





Tàu nạo vét đang hoạt động trên tuyến luồng.


Thông tin liên hệ

Số 01 Lô 11A Đường Lê Hồng Phong - Phường Đằng Hải - Quận Hải An - Hải Phòng

Điện thoại: +84-0225.3550 517

Fax: +84-0225.3550 797

Email: vms-north@vms-north.vn


Liên kết website