HPG - 08 - 2025
Vùng biển : Hải Phòng
Tên luồng : Hải Phòng
Đoạn luồng : Sông Cấm
Tên báo hiệu : Báo hiệu hàng hải AIS “ảo” K41, K42, K43, K44
Căn cứ đơn đề nghị công bố thông báo hàng hải số 0801/2025/CV-BQLXD/CMC ngày 08/01/2025 của Ban Quản lý xây dựng cầu Máy Chai - Vũ Yên Hải Phòng thuộc Tập đoàn Vingroup - Công ty CP;
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc thông báo chiều cao tĩnh không và thay đổi đặc tính báo hiệu AIS “ảo” báo hiệu khoang thông thuyền cầu Máy Chai trong quá trình thi công xây dựng như sau:
- Vị trí công trình: Nằm trên đoạn Sông Cấm, luồng hàng hải Hải Phòng; cách phao số 69 khoảng 470m về phía thượng lưu và cách phao số 66 khoảng 200m về phía hạ lưu. Tại khu vực này luồng tàu có bề rộng khoảng 110m.
1. Chiều cao tĩnh không các dầm trụ T18 và T19
- Phía biên phải đoạn luồng Sông Cấm, các dầm trụ T18 đến đốt dầm K5 có điểm giao cắt với biên luồng có tọa độ như sau:
Tên điểm |
Hệ VN-2000 |
Hệ WGS-84 |
||
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
|
B |
20°52'32.9" |
106°42'45.2" |
20°52'29.3" |
106°42'51.9" |
C |
20°52'33.3" |
106°42'44.5" |
20°52'29.7" |
106°42'51.3" |
Phạm vi lấn vào luồng khoảng 23,2m; chiều cao tĩnh không tính đến mực nước số “0” Hải đồ đạt 28,2m.
- Phía biên trái đoạn luồng Sông Cấm, các dầm trụ T19 đến đốt dầm K5 có điểm giao cắt với biên luồng có tọa độ như sau:
Tên điểm |
Hệ VN-2000 |
Hệ WGS-84 |
|||
---|---|---|---|---|---|
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
||
B’ |
20°52'30.0" |
106°42'42.9" |
20°52'26.4" |
106°42'49.7" |
|
C’ |
20°52'30.4" |
106°42'42.3" |
20°52'26.8" |
106°42'49.0" |
|
Phạm vi lấn vào luồng khoảng 22,0m; chiều cao tĩnh không tính đến mực nước số “0” Hải đồ đạt 28,2m.
2. Kế hoạch thi công và hạn chế chiều cao tĩnh không cầu Máy Chai
Kế hoạch thi công và chiều cao tĩnh không cầu Máy Chai dự kiến trong quá trình thi công xây dựng như sau:
TT |
Dầm thi công |
Thời gian dự kiến thi công |
Lấn vào biên phải luồng (m) |
Lấn vào biên trái luồng (m) |
1 |
Đốt dầm K6 |
Ngày 18 và 19/01/2025 |
33,0 |
32,0 |
2 |
Đốt dầm K7 |
Ngày 10 và 14/02/2025 |
43,0 |
42,0 |
3 |
Đốt dầm K8 |
Ngày 20 và 27/02/2025 |
53,0 |
52,0 |
4 |
Hợp long |
Ngày 15/3/2025 |
Toàn bộ luồng |
Chiều cao tĩnh không tính đến mực nước số “0” Hải đồ đạt 28,1m (có sơ đồ các dầm gửi kèm theo).
Ghi chú: Chiều cao tĩnh không sau khi lắp đặt các đốt dầm, sẽ được thông báo hàng hải trên cơ sở số liệu khảo sát thực tế.
3. Điều chỉnh đặc tính các báo hiệu AIS “ảo” K41, K42, K43, K44
Các báo hiệu AIS “ảo” K41, K42, K43, K44 được điều chỉnh đặc tính như sau:
- Tọa độ địa lý:
Tên báo hiệu |
Hệ toạ độ VN-2000 |
Hệ toạ độ WGS-84 |
Số nhận dạng MMSI |
||
---|---|---|---|---|---|
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
Vĩ độ (N) |
Kinh độ (E) |
||
K41 |
20°52'32.7" |
106°42'44.1" |
20°52'29.1" |
106°42'50.9" |
995746969 |
K42 |
20°52'32.3" |
106°42'44.7" |
20°52'28.7" |
106°42'51.5" |
995746970 |
K43 |
20°52'30.6" |
106°42'43.3" |
20°52'27.0" |
106°42'50.1" |
995746971 |
K44 |
20°52'31.0" |
106°42'42.7" |
20°52'27.4" |
106°42'49.5" |
995746972 |
- Vị trí:
+ Báo hiệu K41, K42: Vị trí đốt dầm K5 trụ T18 lấn vào đoạn luồng Sông Cấm.
+ Báo hiệu K43, K44: Vị trí đốt dầm K5 trụ T19 lấn vào đoạn luồng Sông Cấm.
Các đặc tính khác của các báo hiệu hàng hải AIS “ảo” không thay đổi.
Nội dung các mục “1. Chiều cao tĩnh không các dầm trụ T18 và T19” và “2. Kế hoạch thi công và hạn chế chiều cao tĩnh không cầu Máy Chai” tại Thông báo hàng hải số 572(P)/2024/TBHH-TCTBĐATHHMB ngày 24/12/2024 của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc không còn hiệu lực./.
HƯỚNG DẪN HÀNH HẢI
Các phương tiện thuỷ hoạt động trên đoạn luồng sông Cấm chú ý tăng cường cảnh giới, hành trình thận trọng; giữ thông tin liên lạc với các trạm điều tiết qua VHF, lưu ý chiều cao tĩnh không trong quá trình xây dựng cầu Máy Chai và nghiêm chỉnh chấp hành hướng dẫn của cơ quan chức năng tại hiện trường./.
Ghi chú: Hải đồ cần cập nhật VN50008, V14N0008;